ตร.ตรวจโรงงาน ทำสบู่

ตร.ตรวจโรงงาน ทำสบู่

วันที่ 18 ม.ค.2564 พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. รรท.ผบก.น.2 พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.อดิเรก ทองแกมแก้ว รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.วุฒิชัย บุญยู้ สว.สส. ร.ต.อ.ภาคิน ดอกไม้ รอง สว.สส. พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) นำหมายค้นศาลแขวงดอนเมือง เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์ ริมถนนโกสุมรวมใจ แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. หลังพบมีการลอบเปิดเป็นโรงงานผลิตสบู่

จากการตรวจสอบพบเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น ปลูกติดกัน 5 คูหา ลักษณะปิดตาย มีนายบอล อายุ 34 ปี และนายเอช อายุ 24 ปี อยู่ในอาคาร ตรวจค้นห้องพบสบู่แพคแล้ว เครื่องผสมสบู่ 1 เครื่อง เครื่องตัดสบู่ 1 เครื่อง เครื่องปั๊มสบู่ 1 เครื่อง กล่องบรรจุสบู่ยี่ห้อ หมอปัญญา และ หมอยันฮี อีกจำนวนหนึ่ง ถังน้ำมันปาร์มเปล่า ขนาด 200 ลิตร 8 ถัง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

พล.ต.ต.พีระพงศ์ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลว่าอาคารนี้มีการลอบผลิตสบู่ เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนหาข่าว จนทราบว่าอาคารนี้มีการลอบผลิตสบู่จริง โดยสถานที่ผลิตไม่น่าจะเป็นไปตามมาตรฐานเรื่องความสะอาด และยังมีการขายทางออนไลน์ จึงขอหมายค้นเข้าตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ อย.

ผลการตรวจค้นก็พบสบู่และเครื่องมือจำนวนหนึ่ง จึงตรวจยึดไว้ ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เราใช้ในชีวิตประจำวันนั้นต้องมีมาตรฐาน หากพบการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน ลักษณะปิดบังอำพรางต้องสงสัยว่าผิดกฎหมาย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ โดยจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบต่อไป

จากการสอบสวน นายบอล รับสารภาพว่า เปิดผลิตสบู่ได้ 3-4 เดือน โดยจะนำสบู่บางส่วนที่ผลิตได้ออกขายตามตลาด หรือตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งมา แต่จะเน้นขายทางสื่อออนไลน์ส่วนใหญ่ โดยจะขายในราคาก้อนละ 6 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาทั้ง 2 คน ผลิตเครื่องสำอางที่ไม่ได้จดแจ้ง ตามมาตรา 14 วรรคหนึ่ง ผลิตเครื่องสำอางที่ฉลากแสดงข้อความทำให้เข้าใจผิดในสาระสำคัญของเครื่องสำอางตามมาตรา 22 วรรคสอง (1), ผลิตเครื่องสำอางที่ฉลากแสดงข้อความอันจำเป็นไม่ครบถ้วนตามมาตรา 22 วรรคสอง (3) และ ผลิตเครื่องสำอางปลอมอันฝ่าฝืนมาตรา 27(2) ประกอบมาตรา 29(4) เครื่องสำอางที่แสดงว่าเป็นเครื่องสำอางที่ได้จดแจ้งไว้ซึ่งไม่ใช่ความจริง รวม 4 ข้อหา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ