ครูสาวไปเยี่ยมบ้านนักเรียน

ครูสาวไปเยี่ยมบ้านนักเรียน

วันที่ 19 ม.ค. 64 นางสาวฐิติมา พลภูเมือง อายุ 33 ปี ครูโรงเรียนบ้านหนองตะโก ต.เขาคอก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ว่าอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ใจบุญมาช่วยเหลือครอบครัวยากจนไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง

จากการตรวจสอบพบเป็นกระท่อมหลังเล็กขนาด 4X4 เมตร ไม่มีเลขที่ ทำด้วยเศษไม้ ปีกไม้ บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คน คือพ่อ แม่ และลูกสาววัย 10 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนในหมู่บ้าน โดยนางกันแดน สับประโคน อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน 59 หมู่ 7 ต.เขาคอก อ ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เล่าความเป็นมาว่า ตนกับสามีมีอาชีพทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ มาโดยตลอด ย้ายไปตามไซต์งานต่างๆ มีลูกติดกับสามีเก่า 1 คน เอาฝากญาติเลี้ยงที่บุรีรัมย์ เมื่อถึงเกณฑ์เรียนหนังสือ จึงเอาไปฝากเรียนที่โรงเรียนสงเคราะห์นางรอง ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ โดยจะมาเยี่ยมเป็นบางครั้งถ้ามีโอกาส แต่เมื่อช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมา ตนกับสามีตกงาน ไม่มีงานทำ จึงตัดสินใจกลับบ้านที่บุรีรัมย์ ไปขออาศัยอยู่กับญาติ เพราะไม่มีบ้านและที่ดินเป็นของตัวเอง

หลังจากนั้นลูกสาวเมื่อทราบว่าแม่มาอยู่บ้าน จึงร้องขอให้แม่ไปรับตัวจากโรงเรียนประจำมาอยู่ด้วยกัน จึงทำตามลูกสาวร้องขอ แล้วมาเข้าเรียนต่อชั้น ป.4 ที่โรงเรียนหนองตะโก ต.เขาคอก อ.ประโคนชัย

ทำให้สถานภาพครอบครัวที่ตนไปอาศัยอยู่เพิ่มขึ้น จึงตัดสินใจขอออกไปอยู่เป็นต่างหาก เพราะเกรงใจญาติ และขอปลูกกระท่อมบนที่ดินของญาติ ด้วยการขอเศษไม้ของชาวบ้านมาทำเป็นหลังหลบฝนหลบแดดมาได้ประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ตอนนี้หารับจ้างทำงานทั่วไป เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว

ด้านนางสาวฐิติมา พลภูเมือง ครูประจำชั้น ด.ญ.เก๋ (นามสมมติ) กล่าวว่า ได้มาเยี่ยมครอบครัวนักเรียนตามแผนเป็นประจำ เมื่อมาเห็นบ้านแล้ว รู้สึกสงสารมาก เพราะบ้านของลูกศิษย์ไม่มีห้องน้ำ ไม่มีห้องครัว ไม่มีแม้ที่นอน มีเพียงผ้าห่มบางๆ ฝาบ้านมีช่องโหว่ไม่มิดชิด

ส่วนตัวรู้สึกเป็นห่วงและสงสาร โดยเฉพาะอากาศที่หนาวเย็นในช่วงนี้ คิดไม่ออกว่าจะนอนกันอย่างไร จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ใจบุญมาช่วยเหลือครอบครัวนี้ เพราะลำพังคณะครูมาช่วยเหลือได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

หากต้องการช่วยเหลือ สามามารถติดต่อได้ที่ ครูแก้ว โทร. 085-6382230

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ