พ่อค้าไอเดียเจ๋ง ควบม้าส่งหมูกระทะถึงบ้าน แถมให้ขึ้นม้าถ่ายรูปด้วย

พ่อค้าไอเดียเจ๋ง ควบม้าส่งหมูกระทะถึงบ้าน แถมให้ขึ้นม้าถ่ายรูปด้วย

นายไพโรจน์ จบศรี อายุ 43 ปี และนางพิมพนิต์ โพธิทัษน์ อายุ 44 ปี สองสามีภรรยาอยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 11 ตำบลทุ่งนางาม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี เจ้าของร้านออ-โอ๋ หมูกระทะ กับไอเดียสุดเจ๋งควบม้าส่งถึงบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้นายไพโรจน์ มีอาชีพเปิดร้านล้างอัดฉีด แต่เจออุปสรรคคือพอเปิดร้านแล้วหาแหล่งน้ำที่จะนำมาล้างรถไม่ได้ จึงจำเป็นต้องปิดร้านไปในที่สุด ส่วนนางพิมพนิต์ ภรรยามีอาชีพเป็นราชการครู

ทั้งสองคิดหารายได้เสริมเพิ่มขึ้น จึงลองเปิดขายหมูกระทะส่งตรงถึงบ้านตามออเดอร์โดยใช้ชื่อ ออ-โอ๋ หมูกระทะ ซึ่งไม่ได้เปิดหน้าร้านและยอดขายก็ไม่ดี จึงคิดสร้างจุดขายใหม่ โดยที่ตัวเองเลี้ยงม้าไว้สังกัดอยู่ในชมรมสวรรค์บ้านนาซึ่งเป็นชมรมที่ชื่นชอบการเลี้ยงม้า เป็นที่รู้จักกันดี ใน 3 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ และชัยนาท จึงลองควบม้าส่งหมูกระทะปรากฏได้ผลดีเกินคาด เนื่องจากจุดที่ตัวเองขายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้กับหุบป่าตาดดึกดำบรรพ์ยุคใดโนเสาร์ และบ้านชายเขาสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย และมีบ้านพักโอมสเตย์ รวมถึงบ้านพักตากอากาศอีกจำนวนมากที่เจ้าของบ้านจะใช้วันหยุดมาพักผ่อน จึงมีออเดอร์สั่งเข้ามาทุกวัน

โดยร้านออ-โอ๋ หมูกระทะ จะมีการจอดรถกระบะเปิดท้ายขนอุปกรณ์หมูกระทะ เช่นเตาย่างหมู และชุดหมูกระทะที่เตรียมเอาไว้ หมูกะทะ 1 ชุดนั้นจะมี หมูหมัก ไก่หมัก กุ้ง ปลาหมึกกรอบ และอีกหลากหลายที่ใช้ปิ้งย่างในเตาหมูกะทะ รวมถึงน้ำซุปที่ใส่ถุงเตรียมเอาไว้และน้ำจิ้มรสเด็ดที่ปรุงเองทั้งน้ำจิ้มซีฟู้ด และน้ำจิ้มสุกี้ ขายในราคาชุดละ 350 บาทเท่านั้น และยังมีน้ำอัดลมแถม 1 ขวด และมาพร้อมกับเตาและถ่านอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า

โดยจะนำชุดหมูกระทะใส่กระเป๋าเป้ไปเพื่อความสะดวกในการส่งและแขวนเตาหมูกระทะกับตัวม้าไว้แล้วก็จะขี่ม้าควบม้าไปส่งถึงบ้าน หลังส่งหมูกระทะเสร็จแล้ว ก็จะมีบริการให้ผู้ที่สั่งหมูกระทะถ่ายรูปกับม้าและขึ้นไปขี่ม้าฟรีๆ ไม่คิดเงินเพิ่มแต่อย่างใด เพื่อเป็นการเรียกจุดขายหมูกระทะให้มากขึ้น

นายไพโรจน์ เผยว่า ในช่วงที่โควิด-19 ระบาดและจังหวัดอุทัยธานีปิดสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อควบคุมสถานการณ์ ทำให้ขายให้กับนั่งท่องเที่ยวได้น้อยลงกว่าเดิม แต่ก็ถือว่ายอดขายยังพอไปได้ ยังมีตามบ้านเรือน ครอบครัวที่เข้ามาพักผ่อนบ้านตัวเองที่เป็นบ้านตากอากาศนิยมสั่งไปรับประทานกับครอบครัว ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องเตรียมของให้เป็นภาระ ยังสามารถประคับครองอาชีพไปได้ นับว่าเป็นบริการค่อนข้างแปลกเป็นการสร้างจุดขายได้อย่างลงตัว

ใครที่สนใจมีโอกาสมานอนพักผ่อนตามบ้านพักโฮมสเตย์ หรือตามบ้านพักตากอากาศที่หุบป่าตาด ก็สามารถสั่งหมูกระทะไปรับประทานกันได้ที่ ร้าน ออ-โอ๋ หมูกระทะ ซึ่งจะขี่ม้าไปบริการส่งถึงที่และส่งแค่บริเวณบ้านชายเขา และแหล่งท่องเที่ยวหุบป่าตาด ตำบลทุ่งนางาม สั่งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 097-9328188 หรือ 093-2311373

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ