อบต.แจงแล้ว สาเหตุสร้างสนามกีฬา กลางทุ่งนา

อบต.แจงแล้ว สาเหตุสร้างสนามกีฬา กลางทุ่งนา

จากรณีที่มีการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีสนามกีฬาห่างจากหมู่บ้านสร้างเอาไว้อยู่กลางทุ่งนา ชาวบ้านสงสัย ทำไมต้องมาสร้างห่างจากตัวหมู่บ้านโดยใช้งบประมาณของ อบต.หนองไผ่ล้อม อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ โดยปล่อยทิ้งร้างเอาไว้จนมีรอยแตกร้าวหลายจุดและดินทรุดตัว จึงอยากให้หน่ายงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนให้ตรวจสอบ

ล่าสุด นายเกรียงไกร สุรพงษ์พิวัฒนะ รองนายก อบต.หนองไผ่ล้อม นำเอกสารโครงการมากางให้ดู พร้อมกับชี้แจงว่า สาเหตุที่ต้องไปสร้างสนามกีฬากลางทุ่งนา เพราะ อบต.หนองไผ่ล้อม ไม่มีพื้นที่เพียงพอที่จะก่อสร้างสนามกีฬาประจำตำบลได้ ซึ่งทุ่งนาที่สร้างสนามกีฬานั้นเป็นที่สาธารณประโยชน์ แต่ชาวบ้านได้บุกรุกและครอบครองกันมายาวนาน โดยทาง อบต. ได้เข้าไปเจรจาขอคืนพื้นที่เมื่อไม่นานมานี้ เพื่อนำมาสร้างสนามกีฬาระดับตำบลไว้ให้ลูกหลาน โดยมีเนื้อที่ประมาณ 35 ไร่

ช่วงเฟสแรก มีการปรับพื้นที่ และสร้างสนามบาสเกตบอลก่อน ซึ่งทางเข้าจะอยู่อีกด้านหนึ่ง ส่วนเฟสที่ 2 กำลังดำเนินการ เพิ่งได้ผู้รับจ้างไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สนามฟุตบอลได้ตั้งงบสร้างปีงบประมาณ 2564 จำนวน 140,000 บาท โดยจะดำเนินการหาผู้รับจ้างวางแผนงานจัดซื้อจัดจ้างพัสดุภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ คาดว่าน่าจะดำเนินการเสร็จราวเดือนเมษายน-พฤษภาคมนี้ ส่วนพื้นที่ที่ยังเป็นทุ่งนาก็คงต้องรองบประมาณอีกระยะหนึ่ง ในการปรับพื้นที่ หามวลดินเข้ามาถม ซึ่งโครงการนี้ผ่านร่างสภาภายใต้ปีงบประมาณ 2564

โดยทาง อบต.ได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านรับทราบอยู่ตลอดว่าจะมีสนามกีฬาตรงนี้ และส่วนตัวมองว่าไม่ห่างจากชุมชนมากนัก เพราะอยู่ติดกับหมู่บ้านโพธา ต.หนองไผ่ล้อม อ.สำโรงทาบ ไม่ไกลจากตัว อ.สำโรงทาบ และอยู่ติดเส้นทางหลักระหว่าง อ.สำโรงทาบ ไป อ.ศีขรภูมิ และยังออกไปยัง อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้ด้วย

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ