เจ้าโอเลี้ยง

เจ้าโอเลี้ยง

วันที่ 10 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานความน่ารักของเจ้าโอเลี้ยง ที่มีความคุ้นเคยกับชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรศาลคำชะโนด ที่บริเวณวัดเยื้องคงคาราม หมู่ที่ 1 ตำบลเทวราช อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง โดยจะพบเจ้าโอเลี้ยงนกเอี้ยงดำ อายุราว 8 - 9 เดือน ที่อยู่ในกรงบริเวณโคนต้นมะม่วง ติดกับต้นคำชะโนด ริมสระน้ำของวัด ในช่วงเวลาที่บินออกมานอกกรงขัง

เจ้าโอเลี้ยง จะวนเวียนอยู่กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยว บางครั้งก็บินไปเกาะบนศีรษะ หรือบ่าของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว จนเป็นที่รักและขวัญใจของชาวบ้าน ซึ่งไม่พลาดที่จะเขียนตัวเลข 0 - 9 ใส่กระดาษม้วนนำใส่มือ แล้วให้เจ้าโอเลี้ยงจิกกระดาษ ตัวเลขให้

โดยเจ้าโอเลี้ยงนั้น เป็นลูกนกเอี้ยงดำ ตกลงมาจากรังบนต้นไม้ ทางลูกศิษย์วัดได้นำไปให้ทางท่านเจ้าอาวาสเลี้ยงไว้ และทำการขังไว้ในกรง บริเวณต้นมะม่วงภายในวัด และบางครั้งก็ปล่อยออกมาเดินเล่นอยู่โดยรอบบริเวณวัด ซึ่งมีความคุ้นเคยกับชาวบ้าน ตั้งชื่อว่า เจ้าโอเลี้ยง และอยู่มาวันหนึ่ง ชาวบ้านได้นำกระดาษเขียนตัวเลขแล้วม้วนใส่มือ แล้วไปยื่นให้เจ้าโอเลี้ยงจิกเสี่ยงทาย เอาเลขไป เ สี่ ย ง โ ช ค

จนสมดังใจปรารถนากันเป็นประจำ จึงเป็นที่มาของเจ้าโอเลี้ยง นกเอี้ยงบอกเลข และที่น่ารักสุด ๆ ก็ต้องตอนที่บินออกมานอกกรง แล้วบินเกาะอยู่บนหัวของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่เขียนตัวเลขในกระดาษ นำใส่มือให้เจ้าโอเลี้ยงจิก เ สี่ ย ง ท า ย ตัวเลข ซึ่งเป็นความน่ารัก และมีความสุขสนุกสนานของนักท่องเที่ยว ไม่พลาดที่จะนำตัวเลขสวยๆไปลองดูกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ