ป้าวัย 58 ปี จนที่สุดในตำบล

ป้าวัย 58 ปี จนที่สุดในตำบล

ที่ จ.พัทลุง นางหนูลับ ชูด้วง หรือป้าแกน อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 2 ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง อาศัยอยู่ในบ้านไม้หลังเก่าๆ ฝาบ้านหลุดหายมานานหลายสิบปี โดยบ้านหลังนี้สร้างมาตั้งแต่สมัยพ่อ ไม่มีไฟฟ้าใช้

ที่ผ่านมา ผู้นำหมู่บ้านได้ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานราชการ เพื่อให้ความช่วยเหลือทุกปี แต่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือเลย โดย ป้าแกน เล่าว่า ทุกวันนี้ก็ชินกับความเป็นอยู่ ยอมรับความเป็นจริง แม้จะอยู่แบบนี้ชีวิตก็ไม่เคยท้อ แต่ที่กังวลที่สุด คือ กลัวว่าบ้านจะ พังลงมา เวลาเดินในบ้านก็ต้องระวังเกรงว่า พื้นที่ผุจะพังลงมา ต้องเอาแผ่นไม้มารองทับไว้เดิน ตอนกลางคืน เพื่อนบ้านจะให้เทียนไขมาใช้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยสร้างบ้านให้

ด้าน นายศฏงคาลว์ ชูศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ควนขนุน กล่าวว่า จากการสำรวจพบว่า บ้านของป้าแกน เป็นบ้านที่ยากจนที่สุดในตำบล มีรายได้จากการรับจ้างและเก็บของขายวันละ 30-40 บาทเท่านั้น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็ไม่มี และโครงการเราชนะ ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

ล่าสุด เช้าวันนี้ (18 ก.พ.64) ปลัดอาวุโส อ.ควนขนุน และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังผู้ว่าฯได้สั่งประสานให้เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบและให้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น หากท่านใดต้องการร่วมสร้างบ้านหลังเล็กๆให้ป้าแกน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้ใหญ่บ้าน โทร 088-4882215

ที่มา เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ