งานเข้า เจ้าบ่าวจ่อโดนโทษสั่งขัง 30 วัน ผิดวินัย-ไปยุ่งสาวอื่น

งานเข้า เจ้าบ่าวจ่อโดนโทษสั่งขัง 30 วัน ผิดวินัย-ไปยุ่งสาวอื่น

จากกรณีชาวเน็ตแชร์คลิปหญิงสาวคนหนึ่งถือทะเบียนสมรสบุกงานแต่งสามีตนเอง ซึ่งรับราชการตำรวจและไปแต่งงานใหม่ โดยที่ทั้งสองคนยังไม่ได้หย่าขาดกัน ทำให้ ชาวเน็ตพากันแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวอย่างหนัก ล่าสุดฝ่ายภรรยาหลวงปรึกษาทนาย เพื่อยื่นฟ้องหญิงที่แต่งงานซ้อนแล้ว โดยพบว่าชาวเน็ตยังแห่แชร์เรื่องราวของแม่สามี ที่บุกเข้าไปต่อว่า ลู ก ช า ย กลางงานแต่ง แถมยังสั่งสอนด้วยความโมโห

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 19 ก.พ. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกตร. เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวที่เจ้าบ่าวสวมเครื่องแบบตำรวจประกอบพิธีแต่งงาน ประเด็นนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีบท ล ง โ ท ษ ทางวินัยอยู่แล้ว กรณีมีการกล่าวหาตำรวจกระทำผิดวินัย จะมีการสืบสวนข้อเท็จจริง รวบรวม พ ย า น หลักฐาน หากพบว่ากระทำผิดจริง ก็จะถูก ล ง โ ท ษ ทางวินัย ซึ่งมีการกำหนด บ ท ล ง โ ท ษ ไว้แล้ว เช่น

1.ข้าราชการตำรวจเกี่ยวข้องกับหญิงอื่น หรือชายอื่น โดยที่ตนเองมีภรรยาหรือสามีอยู่แล้ว และเกิดเรื่อง เ สื่ อ ม เ สี ย ลงโทษ กั ก ขั ง 30 วัน

2.ได้หญิงหรือชาย เป็นภรรยาหรือสามี แล้วไม่เลี้ยงดู และเกิดเรื่องเสื่อมเสียหรือเสียหาย ล ง โ ท ษ กั ก ขั ง 30 วัน

3.จดทะเบียนสมรสซ้อน ล ง โ ท ษ กั ก ขั ง 30 วัน

4.ไม่เลี้ยงดูคู่สมรสและบุตร และไม่ยกย่องฐานานุรูป ล ง โ ท ษ กั ก ขั ง 30 วัน

ซึ่งการประพฤติตนในลักษณะที่ไม่สมควร ตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ถือว่าเป็นการกระทำผิดวินัยอย่างไม่ร้ายแรง แต่ถ้ามีพฤติกรรมอย่างอื่นร่วมด้วย เช่น ทำหลายครั้ง ห ล อ ก เ อ า เ งิ น ท อ ง ใช้อำนาจหน้าที่บังคับข่มเหง กระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติ ชั่ ว อ ย่ า ง ร้ า ย แ ร ง จะเป็นการกระทำผิดทางวินัยอย่าง ร้ า ย แ ร ง ซึ่งมีบท ล ง โ ท ษ ที่ ห นั กขึ้ น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ