ปู่มหามุนี ลุยบ้านกกกอก ขึ้นดาวเทียมตรวจพญานาค ลุงพล

ปู่มหามุนี ลุยบ้านกกกอก ขึ้นดาวเทียมตรวจพญานาค ลุงพล

นายชัยรัตน์ ยอดพรม หรือ "ปู่มหามุนี อริยดาบส" เจ้าของสำนักสักยันต์ปู่มหามุนี มาที่บ้านกกกอก เพื่อรอพบลุงพล - ป้าแต๋น ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการสร้างพญานาคปู่ปาริจิตนาคราช เพราะจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า พญานาคปู่ปาริจิตนาคราช สร้างหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และหันหลัง หรือ ส่วนหางใส่พระพุทธชินราช ถือว่าผิดหลัก สร้างพญานาคผิดทิศ จึงเป็นต้นเหตุ ให้เกิดความวุ่นวาย มีเรื่องไม่ดีต่างๆ เกิดขึ้น

จากนี้จะขอพูดคุยกับลุงพล ถึงขั้นตอนและวิธีการสร้างพญานาคว่า ทำถูกหลักหรือไม่ มีการวางศิลาฤกษ์หรือไม่ ก่อนจะปรึกษาครูบาอาจารย์ เพื่อทำพิธีแก้ให้ถูกต้อง ซึ่งก็จะทำให้สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น รวมถึงจะพูดคุยกับลุงพล และผู้หลักผู้ใหญ่ให้รักษาพญานาคปู่ปาริจิตนาคราชไว้ เพราะมองเป็นผลประโยชน์ที่ในอนาคต จะสามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้

แต่ที่ฮือฮา คือ ปู่มหามุนี บอกว่า ตัวเองขึ้นไปบนดาวเทียมตรวจสอบที่ดินสร้างพญานาคองค์นี้แล้ว พบว่า บุกรุกป่าแค่นิดเดียวเท่านั้น คือ บริเวณส่วนหางพญานาค ปู่มหามุนี บอกว่า จะมาอยู่ที่บ้านกกกอก จนกว่าจะเสร็จภารกิจโดยยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นระยะเวลาเท่าไหร่

ส่วนความเคลื่อนไหว ลุงพล - ป้าแต๋น วันนี้ ยังคงอยู่กับคณะของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ที่จังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาที่สถานสงเคราะห์คนชราธรรมปกรณ์ (โพธิ์กลาง) เลี้ยงอาหาร (ข้าวขาหมู) และมอบเงินให้กับผู้สูงอายุ ทนายตั้ม บอกว่า เป็นความต้องการของลุงพล จากนั้น ก็จะไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) และคาดว่าจะเดินทางกลับบ้านกกกอก คืนนี้ เพื่อมาพบ "ปู่มหามุนี" โดยลุงพล - ป้าแต๋น ปฏิเสธให้รายละเอียดกับนักข่าวในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีความทั้งหมด

ส่วนกรณีนายอัจฉริยะ ปักธูป 5 ดอก เพื่อถอน คำสา ปที่ลุงพลปักธูปกลับหัวนั้น ลุงพล ถามกลับว่า "คนทั่วไปเขามีความเชื่อเรื่องธูป 5 ดอกด้วยหรือ" ต้องให้นายอัจฉริยะ อธิบายเองเพราะเขาเป็นคนปักธูป

สัปดาห์นี้ ถือเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน ที่ลุงพล - ป้าแต๋น ไม่อยู่บ้านในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หลังมีกระแสตำรวจเตรียมออกหมายจับคนก่อเหตุคดีน้องชมพู

ที่มา thaich8

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ