สมุทรสาคร

สมุทรสาคร

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 สถานการณ์ จังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร รายงานข้อมูล ณ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 24.00 น. พบผู้ติดรายใหม่ 60 ราย รวมผู้ติดสะสม 16,080 ราย หายแล้ว 15,563 ราย ราย

ด้านทางสถาบันวัคซีนแห่งชาติ เผยวัคซีนที่ประเทศไทยจัดหาในระยะแรก ทั้งแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวดมีผลการศึกษาด้านคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยเป็นไปตามมาตรฐานสากล ผ่านข้อกำหนดขององค์กรอนามัยโลก หลังการใช้ในวงกว้างไม่พบอาการข้างเคียงรุนแรง นพ.นคร เปมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัดชีนแห่งชาติ เผย วั ค ชี น ที่ประเทศไทยจัดหาในระยะแรก2 ชนิด ทั้งจากแอสตร้าเชนเนก้าและซิโแวดป็นวัคชีนที่ผลิตด้วยกระบวนการที่มีการควบคุมคุณภาพอย่างเคร่งครัด มีผลการศึกษาในด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยเป็นไปตามหลักการสากล ผลการศึกษาประสิทธิภาพของวัคซีน ทั้งสองผ่านเกณฑ์ที่องค์การอนามัยโลกกำหนด (Target Product Profile) และเป็นที่ยอมรับจากหน่วยงานควบคุมกำกับในหลายประเทศทั่วโลก ล่สุด วั ด ชี น จากแอสตร้าเชนเนกา ได้รับการรับรองEmergency Use Listng (EUL) จากองค์การอนามัยโลกแล้วเช่นเดียวกับวัดชีนของไฟเชอร์/ไบโอเอ็นเทค

ในประเทศไทย ได้วางแผนการให้ วั คชี น กับประชากรกลุ่มเป้าหมายในระยะแรก ได้แก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าทั้งภาครัฐและเอกชนบุคคลที่มีโรคประจำตัว ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโ ที่มีโอกาสสัมผัสกับผู้ติดโดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ

1.ลดอัตราการ

2. เพื่อปกป้องระบบสุขภาพของประเทศ ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์

จัดว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงจากการทำงาน

3.เพื่อให้คนไทยกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติและเกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ

"การจัดหาวัดชีนโควิด- 19 เพื่อประชาชนไทยยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และจะขยายการให้วัคซีน ให้ครอบคลุมกับประชาชนทุกคนที่ต้องการ ฉี ด วั ด ชี น ตามความสมัครใจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ