แม่เจ้าบ่าวเคลื่อนไหว หลังถูกเจ้าสาวขู่ฟ้องกลับ 2 ล้าน พังกันไปข้าง

แม่เจ้าบ่าวเคลื่อนไหว หลังถูกเจ้าสาวขู่ฟ้องกลับ 2 ล้าน พังกันไปข้าง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นดราม่ามากเลยๆจ้า หลังสาวคนหนึ่งบุกานแต่งสามี งาานี้คนพาไปบุกนั้น คือแม่สาวมีนั่นเอง ต้องบอกเลยว่าแซ่บสุดๆ

จากนั้น ทางด้านภรรยาหลวงได้มีการฟ้องศาล เรียกค่าทดแทนจากฝ่ายหญิง 3 แสนบาท และทาง พมจ.ชัยนาทได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจ เยียวยาจิตใจคนในครอบครัว เนื่องจากห่วงจิตใจลูก 2 คน ของทั้งคู่ ต่อมามีชาวเน็ตไปพบข้อความการโพสต์ที่มีภาพเจ้าสาว ระบุข้อความเชิงข่มขู่ว่า จะฟ้องกลับฝั่งภรรยาหลวง ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากต่างก็แสดงความเห็นด่าทอทั้งคู่ และย้อนกลับว่าจะฟ้องเรื่องอะไร ในเมื่อภรรยาหลวงมีสิทธิตามกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามภาพและข้อความที่ปรากฏยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นการโพสต์จากเจ้าตัวจริงหรือไม่

วันที่ 23 ก.พ. 64 เฟซบุ๊กภรรยาหลวง ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความ ชี้แจงกรณีฟ้องศาลเรียกค่าทดแทน 3 แสนบาท โดยระบุว่า "ขอเรียนชี้แจงค่ะ ว่าทำไมเรียกค่าทดแทนแค่ 300,000 ทางเรายื่นเรื่องฟ้องต่อศาล ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ วันที่มีการจัดงานแต่ง คือเช้าไปถ่ายวีดิโอ บ่ายก็ไปฟ้องศาลเลยค่ะ แล้วเราก็ต้องมีการวางเงินค่าขึ้นศาล ถ้าเรียกมากไป ทางเราก็ต้องวางเงินเพิ่ม ซึ่งศักยภาพของเรามีแค่นั้น เพราะว่าเราก็มีภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลหลายอย่าง ไหนจะค่าขึ้นศาล ค่าเสียเวลาหยุดงาน เราก็ชาวบ้านธรรมดามนุษย์แม่กินเงินเดือนคนนึง ตอนนั้นก็ไม่คิดว่าเรื่องจะดังระดับประเทศขนาดนี้

ยื่นฟ้องไปแล้วก็ต้องรอศาลตัดสินคดีอีก กว่าจะได้เงินค่าทดแทน เลยเรียกตามความสามารถของเราเองที่พอจะวางเงินได้  เลยปรึกษากับทนายพัฒน์ ว่าเรียกตามความเหมาะสมละกัน ส่วนเรื่องที่เห็นในข่าวเป็นกระแสว่าจะฟ้องกลับ 2,000,000 ยังไงก็ขอให้จ่ายค่าทดแทน 300,000 มาก่อนก็แล้วกันค่ะ

และก่อนหน้านี้นางนิภาพรรณ หมู่แก้ว ภ ร ร ย า ห ล ว ง ในคลิปบุกงานแต่ง พร้อมด้วยทนายพัฒน์ ได้เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องการสอบความผิดทางวินัยของสามีซึ่งเป็นตำรวจ ซึ่งทางทนายระบุว่า ไม่มีการไกล่เกลี่ยเพื่อยอมความแน่นอน เพราะทางเมียหลวงยืนกรานว่าจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด เบื้องต้นฟ้องร้องค่าเสียหาย 300,000 บาท โดย ทนายพัฒน์ ได้ระบุเพิ่มเติมว่า ผมขอชี้แจงประเด็นความเรื่องทำไมไม่ฟ้อง 3,000,000 แทน 300,000 เลย เสียหายมากขนาดนี้ ? เรื่องนี้เป็นประเด็นที่ถามกันมาก ขอตอบดังนี้

1. ผมขอเรียนว่า เวลาที่ศาลพิจารณาคดีเรื่องความเสียหาย หรือค่าทดแทนกรณีเป็นชู้นั้น ศาลจะดูจากพฤติการณ์ว่าจำเลยกระทำความผิดมากน้อยเพียงใด ดูความเสียหายที่ผู้เสียหายได้รับ ดูฐานะทางสังคม ดูว่าจำเลยจะจ่ายไหวไหมด้วย และอื่น ๆ ประกอบกัน ซึ่งพยานหลักฐานศาลจะพิจารณาตามที่ปรากฏในสำนวนเท่านั้น ไม่ใช่เรียกร้องเท่าใดก็ได้ ซึ่งศาลจะมีแนวทางในการตัดสินคดีลักษณะดังกล่าวนี้ไว้จำนวนหลายคดีและเป็นบรรทัดฐานแล้ว คดีนี้ก็จะเป็นคดีหนึ่งที่ต้องเดินไปในทางเดียวกัน

2. ในการฟ้องคดีทุกคดีในคดีแพ่งจะต้องเสียค่าขึ้นศาลหมายความว่าจะต้องเสียเงินให้ศาล

ถ้าเรียกร้องไม่เกิน 300,000 บาท จะเสียค่าขึ้นศาลเพียง 1,000 บาท

ถ้าเกิน 300,000 บาท จะคิด 2% ของยอดที่เรียกร้องทั้งหมด

(ภาระตกแก่ลูกความ) #ใครจ่าย (ถ้าฟ้อง 3,000,000 เสีย 60,000 บาท) #คนพูดจ่ายช่วยลูกความผมไหม ?

3. ในเรื่องของการสืบพยานถึงค่าเสียหายเป็นเรื่องที่ยากสำหรับทนายความโจทก์ เพราะความเสียหายในเรื่องของการเป็นชู้นี้ไม่มีใบเสร็จหรือหลักฐานที่แสดงว่าเสียหายจริงอย่างไร เป็นตัวเงินเท่าใด (ยอมรับว่าความโศกเศร้าเสียใจความเสียหน้าเป็นค่าเสียหายอย่างหนึ่ง) เมื่อสืบไม่ได้จริง ๆ ไม่มีใบเสร็จ ไม่มีหลักฐาน ศาลก็จะกำหนดให้ตามพฤติการณ์เท่านั้น ซึ่งตอบไม่ได้ว่าเท่าใด #ศาลเท่านั้นคือผู้ตอบ แต่ได้แน่นอน

สรุปในการทำคดีของทนายไม่ใช่ฟ้องเพื่อเอามัน แต่ฟ้องเพื่อให้จำเลยหรือผู้ที่กระทำความผิดต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายตามความเหมาะสมที่ตนเองกระทำ และการตัดสินของศาลแต่ละคดีก็จะเป็นบรรทัดฐานผูกพันคดีอื่นต่อไปที่มีลักษณะและข้อเท็จจริงอย่างเดียวกัน ซึ่งมีมาจำนวนมากแล้ว การดำเนินคดีการเรียกร้องต้องดำเนินการไปตามที่เหมาะสมจริง ๆ เพื่อไม่ให้ลูกความเสียค่าขึ้นศาลทิ้งฟรี ทำแบบนี้ไม่ดีหรือ นี่คือเหตุผล

แม่เจ้าบ่าวเคลื่อนไหว พร้อมถ่ายภาพกับทนาย

เป็นทนายต้องยุติธรรมไม่เอาเปรียบทุกฝ่าย โจรก็ต้องได้รับความยุติธรรม และการรักษาประโยชน์และเเนะนำข้อกฎหมายและวิธีปฏิบัติทั้งหมดให้ลูกความทราบ คือหน้าที่ทนายความ การเลือกฟ้อง 300,000 บาทนี้ ได้พิจารณาตามความเหมาะสมแล้ว ไม่ใช่ฟ้องเอามัน คุยกะกับลูกความแล้ว #ใครด่าผมเวลาผัวท่านมีเมียน้อยท่านก็ฟ้องเอาเองนะ วันนั้นมาถึงจะเข้าใจเอง !!!

งดดราม่า ผมทำคดีมา 9 ปี ศาลเคยตัดสินให้น้อยสุด 50,000 สูงสุด คือ 1,000,000 บาท และทำคดีแบบนี้มาจำนวนมากแล้ว ผมพูดมาเยอะแล้ว ถามแฟนเพจกับลูกความผมเอาถ้าผมพูดไม่จริง ที่สังคมให้บทเรียนแก่ผู้กระทำผิดคดีนี้ ก็หนักหนาเช่นกันแล้วครับ แต่ผิดก็คือผิด เท่าไหร่ที่เหมาะสม เดี๋ยวศาลท่านตอบเอง ผมในฐานะทนายมีหน้าที่ช่วยเต็มที่ครับ ...#300,000 นี้มีจ่ายไหม ?

ขอบคุณข้อมูลจาก ทนายพัฒน์ ปรึกษาฟรี.0878133012

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ