เจ้าโอเลี้ยง นกเอี้ยงแสนรู้

เจ้าโอเลี้ยง นกเอี้ยงแสนรู้

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2564 มีรายงานว่า ที่บริเวณวัดเยื้องคงคาราม หมู่ที่ 1 ต.เทวราช อ.ไชโย จ.อ่างทอง พบชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเดินทางมาขอโชคลาภจาก เจ้าโอเลี้ยง นกเอี้ยง ที่อยู่ในกรงบริเวณโคนต้นมะยงชิด ติดกับต้นคำชะโนด ริมสระน้ำของวัด บางครั้งจะออกมาบินเล่นและเดินเล่นอยู่นอกกรง ต่อมามีคอหวยหลายรายนำกระดาษมาเขียนตัวเลขให้เจ้าโอเลี้ยงจิกเสี่ยงทาย และมีคนถูกรางวัลแล้ว โดยครั้งนี้มีโชว์เฟอร์แท็กซี่ วัย 72 ปี เดินทางมาจากกรุงเทพฯ มาตามหาเจ้าโอเลี้ยงเพื่อขอเลข

สอบถามนายบรรจง คำมัง วัย 72 ปี โชว์เฟอร์แท็กซี่ กล่าวว่า ช่วงนี้วิ่งรถแท็กซี่รายได้ไม่ค่อยดี ใกล้วันประกาศผล อยากหาตัวเลขเพื่อไปซื้อรางวัล เพื่อนบอกว่าลองไปหาเจ้าโอเลี้ยง นกเอี้ยงที่ชอบให้เลขที่วัดเยื้องคงคารามที่ผ่านมา มีคำร่ำลือว่า เจ้าโอเลี้ยงให้เลขแม่น เพียงนำกระดาษเขียนตัวเลขให้เจ้าโอเลี้ยงจิกทายดู ตนจึงขับรถมาจากรุงเทพฯ มาหาเจ้าโอเลี้ยง เพื่อขอตัวเลขนำไปซื้อรางวัล ครั้งนี้ได้ตัวเลข 051 หากสมใจปรารถนาจะนำกล้วยน้ำว้ามาให้เจ้าโอเลี้ยงกิน

สำหรับ เจ้าโอเลี้ยงเป็นนกเอี้ยงดำอายุประมาณ 7-8 เดือน ตกลงมาจากรังตอน เล็กๆ ทางลูกศิษย์วัดนำไปให้เจ้าอาวาสเลี้ยงดู เลี้ยงไว้ในกรงอยู่ใต้ต้นมะยงชิดข้างสระน้ำของวัด ซึ่งมีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไว้พระขอพร และไปเล่นกับเจ้าโอเลี้ยงเป็นประจำ สอนให้พูดได้หลายคำ และยังเป็นนกที่เชื่องมาก

หากปล่อยออกจากกรงจะบินวนเวียนอยู่บริเวณต้นมะยงชิด เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ชอบซื้อรางวัล ก็จะนำกระดาษเขียนตัวเลขให้เจ้าโอเลี้ยงจิกทายเป็นประจำ และให้เลขถูกมาหลายครั้งติดต่อกัน จนมีชื่อเสียงโด่งดัง และมีคนเดินทางมาให้เจ้าโอเลี้ยงจิกเลขไปซื้อรางวัลกัน

ที่มา khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ