หนุ่มมหาเศรษฐี หาคนร่วมเที่ยวดวงจันทร์ พร้อมออกเงินให้ทั้งหมด

หนุ่มมหาเศรษฐี หาคนร่วมเที่ยวดวงจันทร์ พร้อมออกเงินให้ทั้งหมด

ยูซากุ มาเอะซาวะ มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มสินค้าแฟชั่นออนไลน์ Zozotown ประกาศรับสมัครหาเพื่อนร่วมเดินทางจำนวน 8 คน สำหรับทริปไป "ดวงจันทร์" ร่วมกับเขาในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ถึงวันที่ 14 มีนาคมนี้

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า ยูซากุ มาเอะซาวะ ได้แชร์คลิปวิดีโอเชิญชวน และลิงก์สำหรับรับสมัครผู้ร่วมเดินทางไปดวงจันทร์กับเขา ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวในวันพุธ (3 มี.ค.) โดยผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 8 คน จะไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางใดๆ ทั้งสิ้น และไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเพศ อายุ พื้นฐานการศึกษา

แต่สิ่งสำคัญที่จะต้องระบุในใบสมัคร คือ ผู้สมัครจะต้องเล่าถึงกิจกรรมที่เคยทำเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น หรือช่วยเหลือสังคมในทางใดทางหนึ่ง รวมทั้งแสดงความเต็มใจที่จะช่วยเหลือลูกเรือที่จะร่วมเดินทางไปดวงจันทร์ด้วยกันในทริปนี้

ภารกิจเดินทางสู่ดวงจันทร์ทริปนี้ มีชื่อว่า "เดียร์ มูน" ซึ่งแปลว่า "ดวงจันทร์ที่รัก" ซึ่งมาเอะซาวะได้เหมาซื้อที่นั่งทั้งหมดบนจรวดสตาร์ชิป ของบริษัทสเปซ เอ็กซ์ ของอีลอน มัสก์ เอาไว้แล้ว นี่จึงเป็นการเดินทางท่องอวกาศแบบเหมาลำ โดยมีกำหนดการเดินทางภายในปี 2023 หรือในอีก 2 ปีข้างหน้า

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ของเขา ได้สร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้ที่ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก เพราะเดิมทีเขาเคยวางแผนที่จะเชิญศิลปินชื่อดังมาร่วมเดินทางในทริปนี้ แต่กลับเปลี่ยนแผน เพื่อเปิดโอกาสให้คนธรรมดาๆ เข้าร่วมการเดินทางในฝันของเขาแทน

ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว มาเอะซาวะ เคยประกาศหาแฟนใหม่เพื่อจะร่วมเดินทางไปกับเขาในทริปนี้ด้วย แต่แล้วก็ยกเลิกไปด้วยเหตุผลบางประการ

ทั้งนี้ มาเอะซาวะ เป็นผู้โดยสารคนแรกที่จะบินไปดวงจันทร์โดยจรวดจากสเปซเอ็กซ์ ของอีลอน มัสก์ และเป็นภารกิจการเดินทางไปดวงจันทร์ที่มีมนุษย์เดินทางไปด้วยเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1972

หลังจากที่เขาออกมาประกาศตัวซื้อตั๋วเดินทางไปดวงจันทร์ เมื่อปี 2018 โดยจนถึงเวลานี้ก็ยังไม่มีการเปิดเผยราคาค่าใช้จ่ายที่มาเอะซาวะได้จ่ายไปสำหรับการเดินทางทริปนี้ แต่ อีลอน มัสก์ เคยเปิดเผยว่าเป็นเงินจำนวนมหาศาล

ขอบคุณ amarintv

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ