อุดรฯ เจอพายุฤดูร้อน

อุดรฯ เจอพายุฤดูร้อน

วันที่ 28 มีนาคม ในโซเชียลได้มีการเผยภาพผลกระทบ จากพายุฤดูร้อน ที่ จ.อุดรธานี โดยทางกรมอุตุฯ ได้พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนหลายพื้นที่และมีอากาศร้อนจัดบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

ในขณะที่คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและประเทศลาว ทำให้บริเวณดังกล่าวฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกเป็นบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย

พายุฤดูร้อน

สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีการสะสมฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในระดับปานกลาง เนื่องจากการระบายอากาศอยู่ในเกณฑ์ต่ำ

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ