หนุ่มซื้อรถป้ายแดง ให้พ่อแม่

หนุ่มซื้อรถป้ายแดง ให้พ่อแม่

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 31 มี.ค. 64 พล.ต.ต.นันทวุฒิ วุสรรณละออง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้บังคับบัญชาว่า นายองอาจ ทรัพย์มั่น อายุ 24 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 21 ต.รับรอ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้หลอกซื้อรถ ยี่ห้อเอ็มจี (MG) จากบริษัทแห่งหนึ่ง ในราคาเงินสด จากพนักงานฝ่ายขาย โดยนายองอาจ ทรัพย์มั่น จ่ายเช็คเงินสดให้ทั้งหมด

จากนั้น ทางพนักงานได้ขับรถไปส่งให้ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ต่อมาทางบริษัทได้ตรวจสอบพบว่าเช็คดังกล่าวเป็นเช็คที่ทำปลอมขึ้นมา ในแต่ละใบมีมูลค่าเพียง 1 บาทเท่านั้น ทางบริษัท จึงได้แจ้งความดำเนินคดี พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง เนื่องจากรถ MG ทุกคัน จะมีการติดตั้ง GPS และจากการตรวจสอบจาก GPS ทราบว่า รถกระบะ 4 ประตู สีบรอนซ์เทา ทะเบียนป้ายแดง ถ 1900 กรุงเทพฯ อยู่ที่ หมู่ที่ 9 บ้านทุ่งไม้ค้าง ต.โนนห้อม อ.เมืองปราจีนบุรี

พล.ต.ต.นันทวุฒิ วุสรรณละออง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี จึงได้ตรวจสอบประวัติทราบว่า นายองอาจ ทรัพย์มั่น มีหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 64 ในข้อหา ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ นปพ.ปราจีนบุรี พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี เดินทางไปตาม GPS พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ที่บ้าน นางบัณญัติ ทรัพย์มั่น มีนายยืนยงค์ ทรัพย์มั่น ชาวบ้านหมู่ที่ 21 ต.รับรอ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร แสดงตนเป็นเจ้าของรถ จาก พล.ต.ต.นันทวุฒิ จึงได้แจ้งว่า รถคันดังกล่าวมีการหลอกซื้อมาจากบริษัทรถ

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัว นายยืนยงค์ พร้อมรถคันดังกล่าวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี ในเบื้องต้น ทราบว่า นายยืนยงค์และนางนิตยา ได้รับการติดต่อจากลูกชาย คือ นายองอาจ ว่า ได้ซื้อรถกระบะเงินสดให้กับ บิดา-มารดา ทั้ง 2 คน จึงได้เดินทางมาจากจังหวัดชุมพร และมารับรถที่บ้านพักลูกชายในจังหวัดชลบุรี เมื่อได้รถแล้วก็ขับรถไปหาน้องสาวที่บ้านพัก เพื่อให้ของ และญาติดูรถที่ลูกชายซื้อมาให้ ก่อนที่จะเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดชุมพรในช่วงเช้า

พล.ต.ต.นันทวุฒิ กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบจากตำแหน่งจีพีเอส ทราบว่า รถ 1 คัน อยู่ในพื้นที่ ต.ตาพระยา จ.สระแก้ว ใกล้กับพรมแดนกัมพูชา ส่วนรถอีก 3 คัน อยู่ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนในพื้นที่ติดตามรถดังกล่าว คาดว่าจะสามารถยึดรถกลับมาได้พร้อมตัวผู้ต้องหาในช่วงเช้ามืดนี้

ที่มา thairath

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ