กู้ภัยเข้าช่วยเพื่อนร่วมอาชีพ ออกจากซากตึกมรณะ ได้เห็นแสงยกมือไหว้ขอบคุณทันที

กู้ภัยเข้าช่วยเพื่อนร่วมอาชีพ ออกจากซากตึกมรณะ ได้เห็นแสงยกมือไหว้ขอบคุณทันที

จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปลูกสร้างด้วยปูน ลักษณะเป็นอาคารสูง 3 ชั้น

บนเนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด พบแสงเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ไปทั้งอาคาร ทางเจ้าหน้าที่ระดมสายยางฉีดน้ำ โดยมีข้อมูลเพิ่มเติมว่ายังมีผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในอีก 8 ราย ทางเจ้าหน้าที่นักผจญเพลิง

ทำการเข้าไปช่วยเหลือ ท่ามกลางควันไฟที่ยังพวยพุ่งอยู่ตลอดเวลา จนสามารถช่วยเหลือไว้ได้ 7 รายส่วนอีก 1 รายเสียชีวิต ยังติดค้างอยู่ในห้องน้ำ กระทั่งเวลาผ่านไป กว่า 1 ชั่วโมง เพลิงเริ่มสงบ

ทั้งนี้ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังระดมอยู่นั้น ได้ยินเสียงปูนดังลั่น ตลอดเวลา จนกระทั่งอาคารทั้งหลังได้ทรุดตัวลงมาทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นต่างพากันวิ่งหนี ซึ่งเหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตเบื้องต้น 5 ราย และติดค้างอยู่ภายในซากอาคารอีกจำนวนหนึ่ง

ต่อมาเวลา 09.00 น. นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เผยกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้และอาคารถล่มในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ซอยบรมราชชนนี 105 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร

คาดว่ามีผู้ติดอยู่ภายในอาคารจำนวนหนึ่ง ปภ. ได้ส่งทีมค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง (Urban Search and Rescue : USAR) จำนวน 10 นาย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านการเผชิญเหตุและช่วยเหลือกรณีอาคารถล่ม พร้อมนำเครื่องมืออุปกรณ์ด้านการค้นหาและกู้ภัยแบบพิเศษเข้าสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ขณะนี้ชุด USAR Team เข้าถึงพื้นที่และเริ่มปฏิบัติการเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคารที่เกิดเหตุแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ