กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่ 20 จังหวัด

กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่ 20 จังหวัด

กรมอุตุฯ รายงานแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ประจำวันที่ 5 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึงเวลา 06.00 น. วันที่ 6 เมษายน 2564 โดยจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ได้แก่ เชียงราย (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), เชียงใหม่ (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), แม่ฮ่องสอน (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), ตาก (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), ลำพูน (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), ลำปาง (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), พะเยา (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), น่าน (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), แพร่ (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), สุโขทัย (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), อุตรดิตถ์ (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), พิษณุโลก (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), กำแพงเพชร (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), พิจิตร (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), นครสวรรค์ (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), เพชรบูรณ์ (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), เลย, หนองคาย, อุดรธานี, หนองบัวลำภู, ขอนแก่น, ชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์

กาญจนบุรี (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), อุทัยธานี (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), ชัยนาท (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), สุพรรณบุรี, สิงห์บุรี, ลพบุรี (พื้นที่เสี่ยงภัยสูง), สระบุรี, อ่างทอง, พระนครศรีอยุธยา, นครนายก, ปราจีนบุรี, สระแก้ว, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี, ตราด

ประจวบคีรีขันธ์, เพชรบุรี, ราชบุรี, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร, สมุทรปราการ, นครปฐม, ปทุมธานี, นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร

ด้วยในช่วงวันที่ 4 - 6 เมษายน 2564 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่า โดยจะเริ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่น ๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

ส่วนในช่วงวันที่ 7 - 10 เมษายน 2564 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงเกิดขึ้น สำหรับอ่าวไทย และภาคใต้ลมตะวันออกพัดปกคลุมทำให้มีฝนตกหนักบางแห่ง

จึงขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวัง พายุฤดูร้อนจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกัน และระวังผลกระทบที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ